Từ Ngữ Quyền Lực Làm Nổi Bật CV Trong Mắt Nhà Tuyển Dụng

Theo một nghiên cứu của The Muse, 60% các ứng viên bị từ chối trong vòng loại hồ sơ. Những số liệu này chứng tỏ một điều rằng việc viết một CV không đơn giản như bạn nghĩ. Như việc gặp mâu thuẫn về loại thông tin nào cần đưa vào CV. Sẽ rất hữu ích nếu bạn biết chính xác cách viết một CV tốt trước đó. Có nhiều quan điểm khác nhau xoay quanh việc thế nào là một CV tốt cùng vô vàng những mẹo bạn có thể tìm kiếm ngay ở trên mạng về CV nổi bật nhưng chung quy lại có một số điểm quan tâm mà hầu hết các chuyên gia nhân sự sẽ đồng ý về CV:

  • CV phải phác thảo được kỹ năng, trình độ học vấn chính thức và kinh nghiệm chuyên môn của bạn
  • CV phải đưa ra được những lợi ích hữu hình khi doanh nghiệp tuyển dụng bạn
  • CV phải trình bày cụ thể, rõ ràng và theo một khối thống nhất
  • CV phải được viết với một ngành và nghề cụ thể thay vì chung chung

Một số liệu khác cũng khá thú vị mà Skills Bridge tìm được: Số người trung bình nộp đơn cho một vị trí là 118 người, trong khi chỉ 20% trong số họ được mời phỏng vấn, tỷ lệ là 1/5. Vậy bạn là ai trong 20% CV được duyệt vào vòng phỏng vấn? Hơn thế nữa, rất nhiều công ty đang sử dụng hệ thống theo dõi ứng viên (ATS). Các hệ thống theo dõi này tìm kiếm các từ khóa và thuật ngữ quan trọng đối với nhà tuyển dụng. Nếu chương trình không thể tìm thấy những từ mạnh mẽ đó trong sơ yếu lý lịch của bạn đồng nghĩa bạn mất đi cơ hội cho nghề nghiệp của mình.

Cùng Skills Bridge tìm hiểu 4 bước xây dựng một CV thành công trong bài viết dưới đây nhé:

1. CV (Resume) Will Speak of your Skills and Career Plans

CV sẽ nói về kỹ năng và kế hoạch nghề nghiệp của bạn

Một lý do chính tại sao bạn nên viết CV đúng cách trước khi tìm việc là vì nhà tuyển dụng muốn biết các kỹ năng và kế hoạch hiện tại của bạn. Bạn có thể phác thảo các kỹ năng mềm và kỹ năng cứng của mình một cách riêng biệt để nhà tuyển dụng dễ dàng đọc CV của bạn hơn. 

Vậy đâu là giải pháp mà bạn cần ngay lúc này? Làm thế nào để nổi bật CV của bạn nhất có thể so với các ứng viên còn lại? Đó chính bằng việc sử dụng những Power words hay còn gọi là “từ ngữ quyền lực” nó thể là động từ, từ khóa hay những từ mô tả. Và thường chúng ta sẽ thấy chúng được đặt ngay đầu câu. Dưới đây là những từ ngữ quyền lực được Harvard khuyên dùng:

24 động từ được Harvard khuyên dùng làm nổi bật CV của bạn

2. Make an Impression on Potential Employers

Tạo ấn tượng đối với những nhà tuyển dụng tiềm năng

Quá trình tìm việc của bạn sẽ diễn ra suôn sẻ hơn khi nhà tuyển dụng quan tâm đến CV của bạn. Nhiều nhà tuyển dụng tiềm năng tìm kiếm và đọc đơn xin việc theo cách thủ công thay vì dựa vào tự động hóa. Đối với những chuyên gia nhân sự này, phần quan trọng nhất của bất kỳ CV nào là ấn tượng mà họ nhận được từ người đứng sau nó. Đây là cách bạn có thể tạo ấn tượng tốt khi điền CV trực tuyến:

  • Đính kèm ảnh đại diện, chất lượng cao của bạn vào CV
  • Dọn dẹp các tài khoản truyền thông xã hội của bạn

 "Tạo ấn tượng tốt là chìa khóa mở cánh cửa đến những cơ hội không ngờ và mở ra những hành trình đầy hứa hẹn."

3. Write your CV with the mindset of a recruiter

Viết CV với tâm thế là một nhà tuyển dụng

Chúng ta đang sống trong một thế giới cạnh tranh, nơi nhiều người sẽ luôn ứng tuyển cho cùng một vị trí tuyển dụng giống như bạn. Đây là nơi mà việc viết một CV tốt cho các đơn xin việc của bạn trở nên quan trọng. Các nhà tuyển dụng thông thường sẽ cố gắng so sánh và đối chiếu các CV khác nhau để có ấn tượng về những người đang ứng tuyển cho công việc của họ. Để công việc tìm kiếm việc làm của bạn dễ dàng hơn, bạn nên dành thời gian để viết CV mà bạn sẽ chấp nhận với tư cách là nhà tuyển dụng.

Vì khi viết CV với tư cách nhà tuyển dụng, bạn đặt mình vào vị trí của người quyết định, giúp bạn thấu hiểu những yêu cầu, kỹ năng và kinh nghiệm mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Điều này giúp bạn tập trung vào những thông tin quan trọng và phù hợp nhất để gây ấn tượng cho người xem CV. Viết CV với tâm thế một nhà tuyển dụng giúp bạn nhìn nhận CV của mình một cách khách quan và tập trung vào những yếu tố quan trọng nhất. Điều này giúp bạn nâng cao khả năng thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng và gia tăng cơ hội thành công trong việc tìm kiếm việc làm.

"Khi đặt mình vào tâm thế của người khác, ta có cơ hội nhìn nhận vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau"

4. Proofread and Double-Check your CV Data

Đọc lại và kiểm tra kỹ lưỡng CV của bạn

Khi nhà tuyển dụng bắt đầu xem qua các đơn xin việc, họ sẽ nhanh chóng phát hiện ra những lỗi viết trong CV mà bạn gửi. Tùy thuộc vào loại công việc bạn ứng tuyển, điều này rất có thể khiến bạn không còn là một nhân viên tiềm năng. Đọc lại và kiểm tra chính tả CV của bạn là điều cần thiết để tìm kiếm việc làm thành công bất kể mức độ và độ phức tạp của công việc bạn ứng tuyển. Điều này thể hiện phong thái chuyên nghiệp cũng như cho những nhà tuyển dụng thấy rằng bạn thực sự để tâm đến công việc mà bạn đang ứng tuyển.

"Không có con đường nào dẫn đến thành công nhanh chóng hơn việc kiểm tra kỹ lưỡng và cẩn thận"

Cho dù bạn là một sinh viên mới tốt nghiệp hay một chuyên gia đã thành danh, không bao giờ là quá muộn để viết một CV tốt và tìm kiếm cơ hội việc làm tuyệt vời. Thu thập dữ liệu của bạn trong một tệp duy nhất và bắt đầu tối ưu hóa nó để dễ đọc hơn và thông tin rõ ràng hơn.

Hãy đặt mình vào vị trí của nhà tuyển dụng và nghĩ xem họ muốn thấy gì ở một ứng viên lý tưởng. Cho nhà tuyển dụng tương lai của bạn thấy rằng bạn là người mà họ nhìn thấy trong CV và con đường sự nghiệp của bạn sẽ được định sẵn từ đó trở đi.


Viết bởi

Skills Bridge

Skills Bridge chuyên cung cấp các chương trình đào tạo giúp cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng doanh nghiệp thành công.

Đào tạo kỹ năng làm việc văn phòng và kinh doanh 

cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Liên hệ

© 2023 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge

Skills Bridge cung cấp các chương trình đào tạo giúp cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng doanh nghiệp thành công.

© 2024 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge

Skills Bridge cung cấp các chương trình đào tạo giúp cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng doanh nghiệp thành công.

© 2024 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge