Rèn Luyện Kỹ Năng Thuyết Trình để Thăng Tiến Trong Sự Nghiệp

Theo khảo sát, có tới 92% người được hỏi đồng ý rằng, kỹ năng thuyết trình đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công trong công việc. Kỹ năng thuyết trình tốt không chỉ đơn giản là trình bày một bản powerpoint hoàn chỉnh, mà còn là cách bạn diễn giải về ý tưởng, thuyết phục người nghe, và thể hiện được năng lực của mình.

Dưới đây là 3 lý do vì sao kỹ năng thuyết trình là một kỹ năng mềm quan trọng bạn cần rèn giũa nếu muốn có một sự nghiệp thành công.

Kết nối và xây dựng mối quan hệ hoàn thiện hơn

80% những người có kinh nghiệm làm việc nhiều năm tin rằng mạng lưới quan hệ là điều cần thiết để thành công trong sự nghiệp. Họ cần có chúng để có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp hơn. Và một trong những kỹ năng sẽ giúp bạn nhanh chóng xây dựng các kết nối mà bạn mong muốn là thuyết trình. Với kỹ năng này, bạn có thể dễ dàng kết nối không chỉ với đồng nghiệp và cấp trên mà còn với các chuyên gia trong ngành, những người có thể hướng dẫn bạn cách nâng cao kiến thức.

Ngay cả trong giao tiếp hàng ngày, kỹ năng thuyết trình tốt sẽ để lại ấn tượng tích cực cho người nghe, khiến họ tin tưởng và muốn làm việc với bạn hơn.

Khẳng định lại giá trị và phát triển bản thân

Trong thực tế, những nhân viên có thể trình bày rõ ràng ý tưởng của mình với cấp trên sẽ được trao cơ hội làm việc trong các dự án lớn và thử sức mình trong những nhiệm vụ mới. Lập luận thuyết phục, trình bày rõ ràng và cơ sở dữ liệu toàn diện. Nhờ đó, bạn cũng dễ dàng thăng tiến hơn trong công việc.

Việc bạn chủ động giới thiệu bản thân, sở thích, dự án đang thực hiện một cách thuyết phục tại các sự kiện, hội thảo để tạo dựng mối quan hệ sẽ giúp bạn để lại ấn tượng tốt với người đối diện. Chia sẻ thông tin hữu ích và đưa ra lập luận rõ ràng là hai cách để tăng giá trị của bạn. Hãy tận dụng khả năng thuyết trình của bạn để xác định lại giá trị của bạn và phát triển bản thân. Đây cũng là cơ hội hỗ trợ bạn nhận được nhiều lời đề nghị hơn cho các vị trí cấp cao hơn trong môi trường làm việc tốt hơn.

Nâng cao kỹ năng thuyết trình giúp bán hàng thành công

Bạn nghe nói đến nghề sale, bạn biết họ cần gì nhất không? Họ cần kỹ năng thuyết trình. Điều này khiến họ thành công hơn.

Bán được hàng là mục tiêu cuối cùng của bất kỳ doanh nghiệp nào. Sản phẩm tốt sẽ vô ích nếu bạn không biết cách giới thiệu chúng với khách hàng tiềm năng một cách thuyết phục. Người sáng lập Apple, Steve Jobs, nổi tiếng với khả năng thuyết trình khiến hàng triệu người trông ngóng. Những bài thuyết trình xuất sắc của anh ấy đã nâng tầm thương hiệu, đưa các sản phẩm của Apple đến gần hơn với người tiêu dùng và giúp Apple vươn lên dẫn đầu ngành công nghệ.

“Khả năng nói tốt trước đám đông có thể khiến doanh nghiệp của bạn phát triển trong 50 hoặc 60 năm”, tỷ phú người Mỹ Warren Buffett từng nói. Điều này có nghĩa là bất kể bạn đang ở vị trí nào trong sự nghiệp, đây là một kỹ năng mà bạn phải không ngừng rèn luyện và hoàn thiện.

Đừng dừng lại học hỏi các kỹ năng về thuyết trình. Bạn cần nó cho sự thăng tiến của mình, bạn cần nó để kiếm tiền hay ít nhất là thể hiện bản thân. Mỗi người sẽ có những lợi thế khác nhau, nhưng kỹ năng là luôn học hỏi và trau dồi. Phát triển bản thân là xây dựng, học hỏi và đúc kết những kỹ năng cần thiết cho chính bản thân mình.

Đào tạo kỹ năng làm việc văn phòng và kinh doanh 

cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Liên hệ

© 2023 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge

Skills Bridge cung cấp các chương trình đào tạo giúp cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng doanh nghiệp thành công.

© 2024 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge

Skills Bridge cung cấp các chương trình đào tạo giúp cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng doanh nghiệp thành công.

© 2023 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge