Rèn luyện 3 kỹ năng nền tảng giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp

Theo khảo sát, 90% nhà lãnh đạo các doanh nghiệp lớn trên thế giới như Microsoft, Google cho rằng sinh viên ra trường thiếu kỹ năng làm việc, kể cả những sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học hàng đầu. Việc rèn luyện các kỹ năng nền tảng là bước đầu tiên giúp bạn thành công trong sự nghiệp. Dưới đây là 3 kỹ năng cơ bản mà bạn nên luyện tập thường xuyên. 

1. Kỹ năng tư duy, phân tích

Quá trình phân tích và đánh giá thông tin hiện có từ một góc nhìn khác nhằm làm rõ và xác nhận tính chính xác của một vấn đề. Tại nơi làm việc, điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng kỹ năng này để tạo ra các sản phẩm, báo cáo và dự án chất lượng cao của riêng mình.Rèn luyện tư duy phân tích sẽ giúp bạn tạo ra kết quả công việc tốt hơn. Nó sẽ giúp bạn có được sự tín nhiệm trong mắt đồng nghiệp và quản lý, cho phép bạn được giao những dự án lớn hơn hoặc thăng tiến lên những vị trí cao hơn.

Muốn vậy bạn phải ham học hỏi và không ngừng nghiên cứu, tìm hiểu công việc để tìm ra giải pháp tốt nhất. Khi bạn muốn hỏi ai đó về một vấn đề, hãy đảm bảo rằng bạn có ít nhất hai giải pháp để họ có thể bổ sung thêm thông tin và biết rằng bạn đã nghiên cứu kỹ lưỡng chủ đề này. Hãy tìm đến chuyên gia và cùng họ giải quyết vấn đề, khả năng phân tích cũng là một kinh nghiệm cần đúc kết.

2. Kỹ năng tự đánh giá bản thân

Khả năng quan sát và ý thức về những suy nghĩ, cảm xúc và hành vi của chính mình. Nói cách khác, khi bạn tự nhận thức, bạn hiểu rõ "bạn là ai" và "điều gì thúc đẩy bạn", bao gồm điểm mạnh, điểm yếu, hệ thống niềm tin và cảm xúc của bạn.

Bạn nên bắt đầu thực hành kỹ năng này càng sớm càng tốt, tốt nhất là ở độ tuổi đôi mươi, khi bạn bắt đầu con đường sự nghiệp và cuộc sống tự lập. Đừng lo nếu bạn đã quá độ tuổi mà Skills Bridge đưa ra, bạn vẫn đánh giá lại bản thân và chọn lựa vấn đề then chốt hơn. Đây là một kỹ năng cần thiết vì nếu bạn chỉ tập trung vào hoàn thành nhiệm vụ mà không biết mình muốn gì, bạn sẽ không thể tiến bộ, người hướng dẫn hoặc quản lý của bạn cũng không thể hướng dẫn hoặc hỗ trợ bạn đạt được mục tiêu của mình. Khi bạn hiểu chính mình, bạn sẽ có thể vạch ra con đường sự nghiệp của riêng mình và xác định con đường tốt nhất để đi. Hãy dành ra 30 phút mỗi tuần cho riêng bạn với các hoạt động bạn yêu thích như đọc sách, tự nghiên cứu hay viết lách để ghi lại những trải nghiệm, cảm xúc của bạn và được học hỏi, truyền cảm hứng từ chia sẻ của người khác.

Để làm như vậy, bạn phải dành thời gian trò chuyện và suy ngẫm với chính mình để hiểu được mong muốn và mục tiêu cuộc sống của mình.

3. Kỹ năng giao tiếp

Nhiều bạn trẻ còn ngại ngùng, không biết làm thế nào để tiếp cận người quản lý hay bày tỏ ý kiến của mình. Điều đó tạo ra một rào cản đáng kể cho việc thăng tiến bởi vì dù bạn có bao nhiêu ý tưởng, nếu bạn không thể hiện chúng một cách rõ ràng, bạn sẽ không thể thuyết phục người khác làm theo ý tưởng của mình.

Cách duy nhất để cải thiện kỹ năng giao tiếp là luyện tập thường xuyên, chấp nhận sai lầm và tìm cách cải thiện sau mỗi lần thất bại. Hơn nữa, trước mỗi cuộc họp hay dự án nhóm, hãy nghiên cứu kỹ nội dung cuộc họp bằng cách tra cứu các tài liệu liên quan, tìm kiếm trên Google, YouTube để có thể đưa ra những thông tin hữu ích. Đặt câu hỏi có ý nghĩa hoặc hữu ích.

Hãy nhớ rằng đừng hỏi những câu hỏi mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy câu trả lời trên Google, và tránh bị đánh giá kém bởi những kiến thức phổ cập.

Bạn sẽ không biết những điều mà bạn không bao giờ học. Để thành thạo các kỹ năng cần thiết để thăng tiến trong sự nghiệp, hãy tiếp cận từng tình huống với năng lượng, sự nhiệt tình và đầu óc ham học hỏi, ham học hỏi và phát triển.

Đào tạo kỹ năng làm việc văn phòng và kinh doanh 

cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Liên hệ

© 2023 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge

Skills Bridge cung cấp các chương trình đào tạo giúp cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng doanh nghiệp thành công.

© 2024 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge

Skills Bridge cung cấp các chương trình đào tạo giúp cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng doanh nghiệp thành công.

© 2024 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge