Làm sao mở rộng vòng kết nối cho bản thân để thăng tiến trong sự nghiệp

Theo thống kê, 85% công việc được tuyển dụng thông qua các kết nối networking. Tuy nhiên, không phải 100% nó được tạo ra từ việc gặp mặt trực tiếp. Internet, nơi mà các cuộc gặp bắt đầu.

Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, hay chưa tìm ra được kỹ năng giao tiếp với người lạ phù hợp, hãy cùng Skills Bridge học về cách tạo vòng kết nối networking và ít nhất khiến bạn tự tin hơn nhé.

Mở rộng vòng kết nối đến những người bạn mới

Nếu bạn là một con dân thời công nghệ 4.0, những nhóm chat, cộng đồng, group, sự kiện, webinar, hay workshop chắc không còn xa lạ nữa. Đây chính là công cụ giúp bạn mở rộng vòng kết nối của mình, cải thiện kỹ năng giao tiếp đáng kể. Nó có thể xuất hiện trên social media hoặc ở ngoài cuộc sống. Chọn những chủ đề bạn quan tâm và bạn hãy dùng chúng để gắn kết mọi người.

Chia sẻ bí quyết để mở rộng vòng kết nối của mình:

- Chủ động bật camera và tương tác với mọi người bằng cử chỉ, ánh mắt và lời nói.

- Chủ động sáng tạo những cơ hội giao tiếp mới với một người lạ, nhưng có chung sở thích, công việc và có vòng tròn kết nối chung.

- Chủ động tạo cuộc trò chuyện với một người bạn cũ bằng cách nhắn tin, gửi email hay gọi điện thoại.

Những cách này sẽ giúp dễ dàng mở rộng vòng kết nối, vừa mở rộng được những mảng lĩnh vực, kiến thức yêu thích của chị.

Đầu tư các kênh social media cho bản thân

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn không sử dụng những kênh social media luôn tạo xu hướng hiện tại để phát triển kỹ năng giao tiếp của mình. Mạng xã hội, nơi đám đông những người xa lạ kết nối với nhau.

Bạn không bao giờ biết khi nào kết nối trực tuyến sẽ giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp. Tuy nhiên, bạn càng chuyên nghiệp và nghiêm túc với các kênh truyền thông xã hội của mình, bạn càng có nhiều cơ hội kết nối với mọi người và mở rộng vòng kết nối của mình. Những người có ảnh hưởng gần đây đang dùng chính social media làm công cụ kiếm tiền của họ, bằng cách họ phát triển kỹ năng giao tiếp và xây dựng hình tượng cá nhân tại đây.

Hồ sơ truyền thông xã hội của bạn là vô cùng quan trọng. Bạn nên coi việc tạo sơ yếu lý lịch của mình một cách nghiêm túc như khi bạn chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn xin việc. Ảnh trong sơ yếu lý lịch của bạn sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt đầu tiên với các nhà tuyển dụng tiềm năng. Do đó, hãy chọn một hình đại diện thể hiện rõ khuôn mặt của bạn và có nền đơn giản, thân thiện với LinkedIn hay một hình thể hiện rõ nhất cá tính của bạn tại Instagram.

Bước tiếp theo là tìm cách thu hút đối tượng mục tiêu của bạn, những người này thường có chung sở thích, chung ngành nghề lĩnh vực, hoặc một chuyên gia cố vấn bạn đang quan tâm. Bạn có biết những người bạn muốn xem bài đăng và hành động của bạn không? Bạn bè, bạn của bạn bè, đồng nghiệp, đối tác và thậm chí cả nhà tuyển dụng tiềm năng đều có khả năng.

Tiếp theo, hãy đăng và chia sẻ các sự kiện mới và tin tức tích cực trong lĩnh vực mà bạn muốn phát triển nghề nghiệp của mình một cách thường trong danh sách. Một số báo cáo chỉ ra, việc đưa ra những tips nhỏ khiến bài viết của bạn có nhiều tương tác hơn. Bạn có thể duy trì kết nối và học hỏi từ những người mà bạn tôn trọng bằng cách thường xuyên chia sẻ thông tin, bài đăng hữu ích hoặc tương tác với họ bằng cách đặt câu hỏi trong phần nhận xét ở trên các kênh mạng xã hội.

Thứ ba, bạn nên tương tác thường xuyên với các bài đăng của đối tượng mà bạn muốn thu hút. Đồng thời, hãy bấm theo dõi các chủ đề mà bạn quan tâm để nhận được những cập nhật mới nhất về thông tin của chúng.

Cách hiệu quả nhất để xây dựng mạng lưới của bạn là không ngừng luyện tập và rèn luyện các kỹ năng cần thiết để mở rộng vòng kết nối của bạn hàng ngày. Đừng đợi cho đến khi bạn có "thời gian rảnh" hoặc "thời gian" để bắt đầu xây dựng mạng lưới của mình. Đây là một kỹ năng mà bạn phải liên tục học hỏi, rèn luyện và phát triển trong suốt sự nghiệp của mình.

Đào tạo kỹ năng làm việc văn phòng và kinh doanh 

cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Liên hệ

© 2023 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge

Skills Bridge cung cấp các chương trình đào tạo giúp cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng doanh nghiệp thành công.

© 2024 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge

Skills Bridge cung cấp các chương trình đào tạo giúp cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng doanh nghiệp thành công.

© 2024 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge