Đi Tìm 10 Điểm Chung Của Những Nhà Lãnh Đạo Giỏi

Để cải thiện khả năng lãnh đạo và quản lý tại các công ty, Google đã thành lập Dự án Oxygen để xác định những điểm chung giữa các nhà quản lý hiệu quả nhất tại các công ty. Google đã sử dụng kết quả của nghiên cứu nội bộ này để tạo một chương trình phát triển quản lý cho nhân viên của mình.

Dựa trên dự án này, Zack Friedman, người sáng lập kiêm CEO của Make Lemonade, trang web cung cấp dịch vụ đối chiếu tài chính cá nhân, chia sẻ trên Forbes:

1. Là một coach (người cố vấn) giỏi

Chà, trở thành một huấn luyện viên giỏi là một vai trò quan trọng đối với một người quản lý! Đó không chỉ là việc bản thân bạn có thành tích cao mà còn là đầu tư thời gian và năng lượng vào việc cố vấn cho nhóm của bạn. Chia sẻ các phương pháp hay nhất và giúp nhóm của bạn cùng nhau phát triển là điều tạo nên một người quản lý thực sự tuyệt vời.

2. Trao quyền cho nhân viên và không bận tâm đến tiểu tiết

Trao quyền cho nhân viên của bạn là chìa khóa thành công! Đừng sa lầy vào các chi tiết và tin tưởng nhóm của bạn sẽ chủ động xử lý công việc của họ. Linh hoạt và tránh sang một bên để nhóm của bạn chủ động tìm ra giải pháp là điều khiến người quản lý giỏi khác biệt với những người quản lý tồi.

3. Tạo ra môi trường làm việc gắn kết, quan tâm đến thành công và chất lượng cuộc sống

Tạo ra một môi trường làm việc gắn kết, nơi mọi người quan tâm đến thành công và chất lượng cuộc sống của nhau là rất quan trọng. Là người quản lý, hãy là cầu nối giữa các thành viên trong nhóm và cho họ thấy rằng tất cả họ đều đang hướng tới một sứ mệnh chung. Khuyến khích thử nghiệm và chia sẻ những ý tưởng mới.

4. Làm việc hiệu quả và hướng đến kết quả

Năng suất và kết quả là quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn là tạo ra một nền văn hóa khuyến khích nỗ lực đạt được chúng. Một người quản lý tuyệt vời truyền cảm hứng cho nhóm của họ phấn đấu đạt được kết quả mong muốn, thay vì chỉ đặt mục tiêu và đổ lỗi cho nhân viên về bất kỳ thiếu sót nào.

 5. Giỏi lắng nghe và chia sẻ thông tin

Kỹ năng lắng nghe và giao tiếp là điều cần thiết đối với bất kỳ nhà quản lý nào. Dành thời gian để xây dựng mối quan hệ tốt với nhóm của bạn và lắng nghe nhu cầu của họ. Giao tiếp nội bộ hiệu quả không chỉ là từ trên xuống mà còn liên quan đến việc chia sẻ thông tin với nhóm của bạn.

6. Hỗ trợ phát triển sự nghiệp và thảo luận về hiệu quả làm việc

Đừng chỉ tập trung vào những gì nhóm của bạn có thể làm cho công ty mà còn vào những gì công ty có thể cung cấp cho từng thành viên trong nhóm. Khuyến khích phát triển nghề nghiệp và cung cấp hỗ trợ cho các cuộc thảo luận về hiệu suất. Phản hồi tích cực và mang tính xây dựng của bạn sẽ thúc đẩy nhóm của bạn hoạt động tốt hơn.

7. Có tầm nhìn/ chiến lược rõ ràng cho toàn đội

Kỹ năng lắng nghe và giao tiếp là điều cần thiết đối với bất kỳ nhà quản lý nào. Dành thời gian để xây dựng mối quan hệ tốt với nhóm của bạn và lắng nghe nhu cầu của họ. Giao tiếp nội bộ hiệu quả không chỉ là từ trên xuống mà còn liên quan đến việc chia sẻ thông tin với nhóm của bạn.

8. Có kỹ năng chuyên môn để tư vấn cho nhân viên

Có kiến ​​thức chuyên môn là điều cần thiết đối với bất kỳ nhà quản lý nào. Bạn cần được trang bị để xử lý các vấn đề chuyên môn trong công việc và xây dựng lòng tin của nhóm của bạn.

9. Hợp tác tốt với các phòng ban khác

Sự hợp tác giữa các phòng ban là rất quan trọng cho sự thành công của một công ty. Là người quản lý, bạn cần hợp tác tốt với các bộ phận khác và chia sẻ các kỹ năng của mình để giúp đỡ đồng nghiệp khi gặp khó khăn. Đây là cách để đưa công ty tiến lên phía trước.

10. Dám ra quyết định

Đưa ra quyết định là dấu hiệu của một người quản lý tuyệt vời. Sử dụng các kỹ năng của bạn trong phân tích thông tin, chiến lược và thử nghiệm kịch bản để đưa ra quyết định sáng suốt. Nhưng cũng sẵn sàng chấp nhận rủi ro và giữ vững lập trường trong các quyết định của mình khi cần thiết. Đó là cách bạn tạo ra tác động thực sự với tư cách là người quản lý!

Đào tạo kỹ năng làm việc văn phòng và kinh doanh 

cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Liên hệ

© 2023 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge

Skills Bridge cung cấp các chương trình đào tạo giúp cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng doanh nghiệp thành công.

© 2024 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge

Skills Bridge cung cấp các chương trình đào tạo giúp cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng doanh nghiệp thành công.

© 2024 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge