5 Quy Tắc, 10 Mẫu Tiếng Anh Đàm Phán Thành Công Chinh Phục Đối Tác

Đàm phán - một trong những kỹ năng mềm quan trọng bậc nhất quyết định sự thành công của doanh nghiệp, đàm phán có thể nói là cả một hành trình nghệ thuật mà ở đó hai bên cùng tạo ra những giá trị có lợi, hướng tới mối quan hệ win-win.

Với xu thế mở cửa, hội nhập ngày càng phát triển như hiện nay thì ngôn ngữ là nhân tố cốt lõi mở ra nhiều cơ hội cho người đi làm. Theo thống kê, số người sử dụng tiếng Anh trên toàn cầu là 1,4 tỷ người, cứ 360 người thì 330 nói tiếng Anh. Vì thế mà tỷ lệ đàm phán bằng tiếng Anh cũng chiếm tỷ lệ cao.

Nắm bắt được tầm quan trọng của nghệ thuật đàm phán bằng tiếng anh, Skills Bridge sẽ đem đến cho đọc giả bí quyết chinh phục khách hàng, đối tác hiệu quả, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé:

5 quy tắc vàng của nghệ thuật đàm phán

Quy tắc 1: To know oneself is true progress - Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng

Nhạy bén là điều cần thiết khi trong hành trình đàm phán, nhận ra điều đối phương muốn sẽ giúp bạn trang bị các kịch bản ứng phó trước đó bởi lẽ trong bất kỳ cuộc thương lượng nào đối tác luôn có những điều có thể nhượng bộ hoặc là không.

Chiến thắng bước đầu tiên tiếp động lực cho bạn trong quá trình đàm phán đầy thử thách.

Quy tắc 2: Keep your cool - Kiểm soát cảm xúc một cách thông minh

Trong quá trình đàm phán khó tránh khỏi bất đồng quan điểm và mâu thuẫn nhưng giữ tâm thế bình tĩnh, tự tin, thể hiện phong thái làm việc chuyên nghiệp của bạn. Điều này cần rèn luyện trong một khoản thời gian cố định, phụ thuộc vào bản lĩnh cũng như kinh nghiệm của bạn trước đó khi tiếp xúc, va chạm.

Quy tắc 3: Speak with your hands - Sử dụng khéo léo cả ngôn ngữ cơ thể

Ánh mắt, giọng nói, cử chỉ hay hành động thể hiện phong cách của bạn trước đối tác. Dù đây là những yếu tố rất nhỏ nhưng đóng vai vô cùng to lớn góp phần cho cuộc đàm phán thành công: (Nhìn thẳng vào đối phương, ăn mặc gọn gàng lịch sự, giọng nói chậm rãi, nhẹ nhàng) giúp bạn bước đầu xây dựng niềm tin cũng như để lại ấn tượng một cách sâu sắc đến khách hàng.

Quy tắc 4: Haste makes waste - Dục tốc bất đạt

Hãy nhớ rằng, quá trình đàm phán cần có thời gian hơn bao giờ hết, thời gian chuẩn bị, xem xét vấn đề và cả thời gian để trao đổi với khách hàng, đối tác. Nếu chỉ muốn nhanh chóng đạt được lợi ích của mình, chăm chăm vào kết quả đôi khi sẽ dẫn đến phản ứng “trái ngược”, “mất cả chỉ lẫn chài".

Hãy luôn chuẩn bị kỹ về mặt thời gian, và nên có timeline cụ thể, tránh việc không kiểm soát thời gian đúng với thực tế.

Quy tắc 5: Be an active listener - Lắng nghe và đặt câu hỏi bằng cả trái tim

"Successful negotiators understand that empathy and active listening are as important as persuasive arguments." - Những nhà đàm phán thành công hiểu rằng sự đồng cảm và lắng nghe tích cực cũng quan trọng không kém những lập luận thuyết phục.

Một nguyên tắc khá hay trong Marketing đó là luôn lấy khách hàng làm trung tâm. Khi bạn muốn bán một món đồ nào đó điều cốt lõi không phải là bạn bán sản phẩm đó như thế nào mà cần trả lời được câu hỏi: Vì sao khách hàng lại cần sản phẩm này?

Hiểu được nguyên tắc này bạn sẽ hiểu được nguyên tắc đàm phán, hiểu được những trăn trở của khách hàng, đưa ra cho họ những giải pháp. Hãy luôn tôn trọng lợi ích của cả hai bên, cố gắng làm rõ các vấn đề và phương án giải quyết cho nhau trong cuộc đàm phán.

10 câu đàm phán tiếng Anh thông dụng

Các bí quyết trên có thể áp dụng được cho mọi đối tượng, và phù hợp với mọi hoàn cảnh. Để giúp bạn thêm tự tin đàm phán bằng tiếng Anh, bạn nên lưu ý đến nhiều yếu tố khác liên quan đến ngôn ngữ và trau chuốt câu từ hơn.

Đi kèm với chiến thuật, hiểu về những quy tắc trong đàm phán, 10 câu đàm phán tiếng anh thông dụng dưới đây sẽ bổ trợ thêm sự thành công cho bạn.

"Negotiation is not about winning or losing. It's about finding a solution that satisfies both parties and creates a win-win situation."

Đàm phán không phải là thắng hoặc thua. Nó là tìm ra giải pháp và đưa đến mục đích cả hai cùng có lợi. Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn ngày càng phát triển và thăng tiến trong công việc nhất là các kỹ năng mềm thiết thực đòi hỏi bạn cần phải đầu tư cả tâm huyết và thời gian thì mới đem lại kết quả tốt nhất...

Đào tạo kỹ năng làm việc văn phòng và kinh doanh 

cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Liên hệ

© 2023 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge

Skills Bridge cung cấp các chương trình đào tạo giúp cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng doanh nghiệp thành công.

© 2024 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge

Skills Bridge cung cấp các chương trình đào tạo giúp cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng doanh nghiệp thành công.

© 2024 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge