7 Điều Trainer Thái Vân Linh Nhắn Nhủ Các Bạn Quản Lý

Là một người quản lý giỏi, chúng ta luôn phải phấn đấu và học hỏi mỗi ngày. Và với một người với hơn 23 kinh nghiệm làm việc tại nhiều quốc gia, nhiều nền văn hóa, trainer Thái Vân Linh đã rút ra cho chính chị, những nhân viên và bạn bè của chị những điều khiến chị luôn hoàn thành tốt vai trò và nhiệm vụ của chính mình.

Hãy cùng Skills Bridge lắng nghe những bí quyết, lời nhắn cho những bạn đã, đang và sẽ nắm giữ những vai trò quan trọng trong doanh nghiệp, để bạn trở thành người "quản lý" tuyệt vời nhất nhé!

1. Đón nhận mọi cơ hội mới trong công việc

Bạn chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó - Không có nghĩa bạn không làm được, cũng không đến mức bạn sẽ làm tệ đến nỗi ảnh hưởng đến tất cả nhân viên, tổn hại cho công ty. Lời khuyên là hãy tự tin với năng lực của mình. Sẽ luôn có giải pháp cho mọi vấn đề, và kết quả rồi cũng sẽ ổn.

2. Kế hoạch tốt hứa hẹn kết quả tốt

Hãy liệt kê ra các điểm mạnh/ yếu và nguồn lực bạn có. Tính toán thời gian và tỉ lệ đạt mục tiêu ở từng giai đoạn. Luôn có phương án dự phòng lường trước những rủi ro và hướng giải quyết. Nó sẽ làm mình an tâm và sẵn sàng đối phó với với mọi tình huống phát sinh. Hạn chế thiệt hại nhất có thể.

3. Diễn đạt ngắn gọn và đủ ý

Diễn đạt với sếp, khách hàng và đối tác nhớ ngắn gọn nhưng đủ ý. Chọn lọc và trình bày những điểm chính theo thứ tự rõ ràng, đưa ra các con số ấn tượng, để bất kỳ ai cũng hiểu ngay các ý bạn muốn truyền đạt.

4. Trở thành mentor hoặc người bạn của nhân viên

Hãy trở thành mentor hoặc là người anh/ chị/ bạn của nhân viên. Quan tâm, hỏi thăm họ, để hình thành thói quen giao tiếp tự chủ trong team. Mặc dù công việc như bánh xe quay đều, nhưng họ sẽ luôn có cái gì đó học từ bạn hoặc ít nhất học trong lúc thực hiện nhiệm vụ của họ.

 5. Tư duy phát triển

Hầu hết mọi người sẽ thích làm việc với người có chí tiến thủ. Các sếp sẽ rất thích nếu bạn trình bày đề xuất và báo cáo số liệu tăng trưởng rõ ràng, giúp tổ chức đi lên. Có thể nhân viên sẽ hơi mệt (với bạn) vì khối lượng công việc, nhưng về sau họ sẽ thấy bản thân phát triển năng lực vượt bậc. 

 6. Học, học nữa, học mãi

Có một sự thật là càng ở vị trí cao, trách nhiệm càng lớn, thì bạn càng phải học. Học để cập nhật kiến thức mới cho team, học để tối ưu chất lượng công việc của team, và học để các quyết định của bạn là tốt nhất cho mọi người và công ty.

7. Hãy luôn lạc quan

Và điều cuối, chắc trainer Thái Vân Linh đã luôn nói với bạn rất nhiều lần rồi. Hãy lạc quan trong hoàn cảnh nào, vì chúng ta đang ở trong “vũ trụ tích cực” bạn nhé!

Đào tạo kỹ năng làm việc văn phòng và kinh doanh 

cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Liên hệ

© 2023 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge

Skills Bridge cung cấp các chương trình đào tạo giúp cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng doanh nghiệp thành công.

© 2024 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge

Skills Bridge cung cấp các chương trình đào tạo giúp cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng doanh nghiệp thành công.

© 2024 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge