Học hỏi chuyên gia cách tối ưu hóa quản lý thời gian cá nhân

"Me time" được định nghĩa là thời gian bạn dành cho bản thân để làm những việc mình thích mà không phải lo lắng về bất cứ điều gì. Các nhà tâm lý học đã phát hiện ra rằng khi chúng ta dành thời gian để làm những gì mình muốn, bộ não và cơ thể của chúng ta sẽ thư giãn và chuẩn bị cho hoạt động tiếp theo. Ngay cả khi bạn có rất nhiều việc phải làm, chẳng hạn như công việc và gia đình, bạn nên sắp xếp thời gian để tránh xa những việc đó và cho mình một khoảng thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

Việc này gần như là dành thời gian nghỉ ngơi giữa những đoạn công việc nặng nề tiếp theo, một trong những kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả bạn nên áp dụng. Hãy dành 5 phút đọc bài viết này theo trạng thái thư giãn nhất nhé!

Dậy sớm hơn các thành viên khác 30 phút

"Me time” không có nghĩa là dành cả ngày ở spa để thư giãn hoặc đi du lịch một mình trong một tuần, mà là 15 đến 30 phút thời gian chất lượng mỗi ngày khi bạn hoàn toàn rảnh rỗi để làm những điều mình thích. Khoảng thời gian có thể dài hơn nếu những khoảng thời gian yêu thích của bạn là nấu ăn hay đọc sách. Nếu việc sắp xếp lịch trình gây khó khăn cho bạn, hãy thử dậy sớm hơn 30 phút so với các thành viên khác và sau đó dành thời gian đó để làm điều gì đó cho chính mình. Đó là một cách tuyệt vời để sạc lại pin và bắt đầu ngày mới của bạn. 30 phút này hãy tận dụng để thực sự nghỉ ngơi và sạc đầy pin cho chính bạn, không nhất thiết đó là một công việc, uống một tách cà phê hay chọn rửa sạch tâm trí bằng cách “tắm” sớm. Bạn đang được refresh lại hoàn toàn.

Tắt mạng internet trên điện thoại và để chế độ rung nhẹ khi có điện thoại

“Me time” chính là khoảng thời gian bạn hiện diện với chính mình, cả về thể xác lẫn tinh thần.. Tắt thiết bị di động, thông báo mạng xã hội, email và điện thoại trong 15-20 phút để bạn có thời gian ở một mình.

Theo một nghiên cứu của Đại học Texas, điện thoại thông minh có thể thu hút sự chú ý và làm mất tập trung ngay cả khi không sử dụng. Tắt các thiết bị di động làm giảm thời gian cho những hoạt động không cần thiết trên điện thoại và tập trung vào bản thân.

Cho dù việc tập trung đó đơn giản chỉ là uống một tách cà phê vào buổi sáng hay chiều thứ bảy dành cho công việc gia đình, hãy dành thời gian “me time” cho chính bạn mà không cần thiết bị di động.

Hẹn hò với bản thân mỗi tháng

"Me time” như một kỹ năng quản lý thời gian, nó cũng giống như bất kỳ thời gian làm việc nào khác, đòi hỏi phải lập kế hoạch và bạn phải dành thời gian để chăm sóc bản thân. Bằng cách lập kế hoạch rõ ràng, bạn truyền đạt cho chính mình rằng "me time" là một hoạt động quan trọng và thích hợp để ưu tiên, hãy cho nó ở cấp độ 1, việc cần gấp và quan trọng. Kiểm tra lịch trình hàng tuần của bạn sau khi bạn đã sắp xếp các nhiệm vụ như thời hạn hoàn thành công việc, hoạt động gia đình và thời gian chăm sóc con cái. Sau đó, chọn thời gian trong ngày khi bạn có thể dành 15 đến 30 phút một mình. Nhờ đó, bạn sẽ có thể cân bằng cuộc sống và chăm sóc bản thân.

Lên kế hoạch cụ thể cho “me time” không chỉ giúp bạn tái tạo năng lượng mà còn giúp bạn không lãng phí thời gian vào những hoạt động vô nghĩa như mạng xã hội Facebook, YouTube hay chìm đắm trong những sàn thương mại điện tử.Nếu bạn đang căng thẳng trong công việc và dễ nổi cáu vì deadline dí bạn ngập đầu, đã đến lúc bạn nên dành nhiều thời gian hơn cho bản thân. Tạo không gian và thời gian chăm sóc bản thân để tái tạo năng lượng và trở nên tích cực hơn.

Đào tạo kỹ năng làm việc văn phòng và kinh doanh 

cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Liên hệ

© 2023 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge

Skills Bridge cung cấp các chương trình đào tạo giúp cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng doanh nghiệp thành công.

© 2024 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge

Skills Bridge cung cấp các chương trình đào tạo giúp cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và xây dựng doanh nghiệp thành công.

© 2024 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge