Vượt Qua Sự Trì Hoãn, Lười Biếng Tạo Nên Sự Khác Biệt Với Quy Tắc Hai Phút

Mục lục
1. Nguyên tắc 1: Nếu công việc chỉ tốn của bạn chưa đến 2 phút, hãy làm ngay
Các khóa học cùng chủ đề
Đã bao giờ bạn rơi vào tình huống, có nhiều công việc đang cần thực hiện, muốn xây dựng một thói quen mới nhưng không biết bắt đầu từ đâu, làm như thế nào. Thường xuyên chậm deadline và số lượng công việc tích tụ ngày càng nhiều; để lại công việc còn dang dở cho những thú vui tiêu khiển khác như nhắn tin, gọi điện,..Nếu bạn đang có những biểu hiện trên thì bạn đang đối mặt với rào cản của sự thành công - sự trì hoãn.
Theo một nghiên cứu, 88% những người được hỏi trì hoãn tối thiểu một giờ mỗi ngày, 80% nhân viên được trả lương và 76% doanh nhân trì hoãn từ 1 đến 4 giờ vào mỗi ngày trong tuần. Sự trì hoãn ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều người hơn cả việc lạm dụng chất kích thích, trầm cảm hay nghiện rượu cộng lại.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến trì hoãn như việc quản lý thời gian chưa tốt, cảm giác mất động lực, khó tập trung, bị sao nhãng bởi các thiết bị điện tử. Nhưng dù xuất phát từ lý do nào thì trì hoãn sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian, đánh mất nhiều cơ hội thậm chí là làm giảm uy tín cá nhân, mất đi sự tôn trọng từ những người xung quanh.
Nắm bắt được nỗi lo đó, trong bài viết này Skills Bridge giúp khắc phục ngay sự trì hoãn của bản thân, tối ưu hóa hiệu suất công việc, vượt qua những rào cản một cách đơn giản và hiệu quả. Theo dõi cùng Skills Bridge trong bài viết dưới đây nhé:
Trong vô vàn những phương pháp nâng cao hiệu suất như kỹ thuật Pomodoro cho đến ma trận Eisenhower, nhưng quy tắc 2 phút là một trong những phương pháp đơn giản nhất nhưng tính ứng dụng cực kỳ cao. Skills Bridge gọi những ưu điểm của phương pháp này chính là “3 Không”:
- Không quy trình phức tạp
- Không giới hạn ngành nghề, độ tuổi: Dù bạn là ai hay làm bất cứ công việc gì bạn đều có thể áp dụng quy tắc hai phút phục vụ cho
- Không áp lực về mục tiêu lớn: Vì quy tắc này tập trung này vào quá trình không áp đặt về kết quả, trong quá trình thực hiện bạn đã làm với tâm thế như thế nào, thái độ ra sao, bạn đã học hỏi gì sau quá trình đó để hoàn thiện hơn trong những lần sau.
Để có thể thực hiện ngay quy tắc này, sau đây sẽ là hai nguyên tắc bạn nên áp dụng khi bắt đầu làm một việc gì đó:
Nguyên tắc 1: Nếu công việc chỉ tốn của bạn chưa đến 2 phút, hãy làm ngay

Nguyên tắc 2: Để tạo một thói quen mới, hãy bắt đầu làm việc trong 2 phút.


Đào tạo kỹ năng làm việc văn phòng và kinh doanh cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.


Đào tạo kỹ năng làm việc văn phòng và kinh doanh cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
Liên hệ
Liên hệ
