3 Nguyên Tắc Thuyết Trình Từ Chuyên Gia Bạn Nên Học Ngay

Các khóa học cùng chủ đề
Thuyết trình là một kỹ năng mềm cần thiết cho bất kỳ lĩnh vực, ngành nghề nào. Đó không phải là việc đứng lên và phát biểu một cách máy móc, đơn điệu mà là việc hiểu và trình bày các lập luận của bạn một cách hợp lý và dễ hiểu. Như John Wooden đã nói: "Mastering the art of communication is essential for effective presentations. It's not just about what you say, but how you say it." "Nắm vững nghệ thuật giao tiếp là điều cần thiết để thuyết trình hiệu quả. Điều quan trọng không chỉ là bạn nói gì mà còn là bạn nói như thế nào."
Tuy nhiên, không phải ai cũng cảm thấy thoải mái khi thuyết trình. Có thể bạn đã nghiên cứu kỹ tài liệu của mình, nhưng khi đến lúc thuyết trình, bạn cảm thấy lo lắng và ngôn ngữ cơ thể của bạn bị cứng nhắc, bạn không biết cách sử dụng giọng nói của mình một cách hiệu quả để cách thu hút khán giả.
Vì vậy thuyết trình bằng tiếng Anh lại là bài toán khó nhằn hơn khi việc sử dụng loại ngôn ngữ này chuyển từ điểm cọng sang yêu cầu bắt buộc đối với các nhân sự tại Việt Nam. Nhận diện được nỗi lo cũng như trăn trở đó, Skills Bridge mang đến cho bạn những giải pháp thiết thực ngay lúc này, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé:
1. Nguyên tắc 1: Take a page out of someone's book - Học hỏi cách người khác thuyết trình
- Good morning/afternoon everyone and welcome to my presentation. First of all, let me thank you all for coming here today.
- Let me start by saying a few words about my own background.
- As you can see on the screen, our topic today is.....
- In my presentation I’ll focus on three major issues.
- This presentation is structured as follows....
- We can break this area down into the following fields....

2. Nguyên tắc 2: Put pen to paper - Xây dựng một kịch bản
- Mở đầu thuyết trình bằng việc sử dụng một câu tạo động lực hoặc một câu hỏi gây tò mò. Điều này giúp thu hút sự quan tâm của khán giả ngay từ đầu.
- Tạo cấu trúc rõ ràng: Xây dựng một cấu trúc rõ ràng cho kịch bản của bạn. Bạn có thể sử dụng các tiêu đề, chủ đề con, hoặc câu hỏi để phân đoạn thông tin và giữ cho nội dung của bạn mạch lạc.
- Sử dụng từ ngữ mạnh mẽ và truyền cảm để thúc đẩy sự tương tác đối với người nghe. Sử dụng các từ ngữ sống động, hình ảnh mạnh mẽ và ví dụ cụ thể để giúp người nghe hình dung và kết nối với thông điệp của bạn.
- Sử dụng câu chuyện và ví dụ
- Sử dụng phương tiện trực quan

- It will take about X minutes to cover these issues.
- I have allocated X minutes to delve into these topics thoroughly.
- To thoroughly discuss these issues, I anticipate needing approximately X minutes of our time.
- I’ll be handing out copies of the slides at the end of my talk.
- I can email the PowerPoint presentation to anyone who would like it.
- Don’t worry about taking notes, I’ve put all the relevant statistics on a handout for you
- If you have any questions, I am happy to answer them
- If you don’t mind, I'd like to leave questions until the end of my talk /there will be time for a Q&A session at the end...
- First of all, I’d like to give you an overview of....
- Next, I’ll focus on.....and then we’ll consider....
- Then I’ll go on to highlight what I see as the main points of....
- Finally, I’d like to address the problem of.....
- I’d like to put the situation into some kind of perspective.
- I’d like you to think about the significance of this figure here
- Whichever way you look at it, the underlying trend is clear
- I’d just like to finish with the words of a famous scientist/ politician/ author.......
- Now let’s go out and create opportunities for...!
3. Nguyên tắc 3: Practice makes perfect - Luyện tập cho đến khi bạn tự tin nhất có thể


Đào tạo kỹ năng làm việc văn phòng và kinh doanh cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.


Đào tạo kỹ năng làm việc văn phòng và kinh doanh cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
Liên hệ
Liên hệ
