NEW YEAR, NEW PROFILE

Làm thế nào có thể nâng cao nhận diện của bạn trên LinkedIn?

Quản lý thời gian: nên làm một hay nhiều việc cùng lúc?

Khóa học cùng chủ đề

There is no related products to display.

Đầu năm mới là thời điểm lý tưởng để bạn cập nhật hồ sơ LinkedIn của mình. LinkedIn có cơ sở người dùng rộng lớn, với hơn 930 triệu người sử dụng toàn cầu. Thêm vào đó, một nghiên cứu của Jobvite cho thấy rằng 87% các nhà tuyển dụng hiện nay đang tích cực sử dụng nền tảng này để tìm kiếm các ứng viên phù hợp. Do đó, việc có một hồ sơ được chuyên nghiệp là một điều vô cùng quan trọng.


Bài viết "NEW YEAR, NEW PROFILE" sẽ chia sẻ cách cải thiện độ nhận diện của mình trên LinkedIn sao cho chuyên nghiệp và đồng thời phản ánh đúng nhất với mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Hướng dẫn ngắn gọn này cung cấp các bước chiến lược để nâng cao và cải thiện hồ sơ LinkedIn của bạn một cách hiệu quả.


Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể áp dụng để làm mới hồ sơ LinkedIn của mình:

Tối ưu hồ sơ LinkedIn của bạn

Ảnh đại diện và Ảnh bìa:

1. Ảnh đại diện: chọn một bức ảnh chân dung chuyên nghiệp, có phông nền trơn, có ánh sáng tự nhiên. Trong bức ảnh, bạn nên mặc trang phục công sở, thể hiện biểu cảm tích cực và thân thiện.


2. Ảnh bìa: chọn một ảnh bìa phản ánh thương hiệu của bạn cách chuyên nghiệp. Đây có thể là một hình ảnh liên quan đến ngành nghề của bạn, giới thiệu kỹ năng của bạn, hoặc một bức ảnh từ sự kiện bạn đã tham gia.

Tiêu đề:

1. Tiêu đề: tạo một tiêu đề nổi bật hơn so với chức danh công việc hiện tại của bạn. Sử dụng công thức này để tóm tắt chuyên môn và đề xuất giá trị của bạn.

Công thức: Tiêu đề=chức danh + giá trị (thêm câu văn về giá trị bạn mang lại)


Ví dụ: 

1. Quản lý dự án| Chuyên gia về phương pháp Agile | Thúc đẩy hiệu suất nhóm hiệu quả.

2. Quản lý Marketing | Phát triển và đổi mới thông qua những hiểu biết dựa trên dữ liệu.

Cấu trúc hóa nội dung phần Giới thiệu:

1. Viết ở ngôi thứ nhất (Tôi)


2. Thể hiện cá tính trong phong cách viết của bạn


3. Bắt đầu với dòng giới thiệu đề cập đến số năm kinh nghiệm của bạn

Công thức: Từ khóa chức danh + số năm kinh nghiệm


4. Diễn đạt giá trị cụ thể bạn mang lại cho công ty với nhà tuyển dụng

Công thức: Tôi giúp công ty [nội dung]


5. Cung cấp 3 ví dụ cụ thể với số liệu có thể đo lường được


6. Kết luận với sự phấn khởi và mong đợi vào các cơ hội bạn đang tìm kiếm

Ví dụ: Tôi rất hào hứng.../ tôi rất thích kết nối với những người bạn mới, bạn có thể gọi [số điện thoại]

Trình bày sự phát triển và thành tựu

Kỹ năng

Cập nhật phần kỹ năng của bạn với những kỹ năng mới mà bạn có được và ưu tiên những kỹ năng phù hợp nhất với mục tiêu nghề nghiệp hiện tại của bạn. Loại bỏ các kỹ năng lỗi thời hoặc ít liên quan hơn.

Dự án, chứng chỉ, khóa học

1. Dự án: Trong phần 'Dự án', hãy thêm các dự án chính mà bạn đã thực hiện, nêu chi tiết vai trò của bạn và kết quả của dự án (kết quả dự án phải có số liệu).


2. Chứng chỉ và khóa học: thêm bất kỳ chứng chỉ hoặc khóa học mới nào bạn đã hoàn thành, đặc biệt là những chứng chỉ hoặc khóa học liên quan đến vai trò hiện tại hoặc vai trò mong muốn của bạn.

Người tham chiếu và thành tựu:

1. Đề xuất: hỏi xin nhận xét từ đồng nghiệp, người quản lý hoặc khách hàng để có thể chứng minh về hiệu suất công việc của bạn. Bạn cũng hãy đề xuất viết nhận xét cho người khác nếu có cơ hội.


2. Thành tựu: Sử dụng phần “Thành tựu” để liệt kê mọi giải thưởng, danh hiệu, ngôn ngữ hoặc ấn phẩm giúp tăng thêm chiều sâu cho hồ sơ chuyên môn của bạn.

Mở rộng mạng lưới kết nối và tích cực tương tác

Xây dựng và tăng cường kết nối

1. Tạo kết nối mới: gửi yêu cầu kết nối được cá nhân hóa, đề cập đến nơi bạn đã gặp người đó hoặc lý do bạn muốn kết nối.


2. Tái kết nối với các liên hệ cũ: định kỳ liên lạc với đồng nghiệp hoặc bạn cũ để duy trì mạng lưới của bạn.

Tương tác và sáng tạo nội dung

1. Đăng bài và tương tác thường xuyên: chia sẻ cập nhật, tin tức hoặc bài viết trong ngành và tích cực tương tác vào nội dung được đăng bởi những người khác bằng cách like, bình luận và chia sẻ.


2. Sáng tạo nội dung: hãy bắt đầu xây dựng hình ảnh chuyên gia của mình bằng cách viết các bài viết hoặc đăng bài trên LinkedIn về trải nghiệm, hiểu biết hoặc xu hướng của ngành bạn đang làm việc.

Trong bối cảnh kinh doanh biến đổi liên tục hiện tại và tương lai, một hồ sơ LinkedIn được duy trì tốt là chìa khóa quan trọng cho sự phát triển sự nghiệp của bạn. Đầu năm mới là thời điểm tuyệt vời để cải tiến hồ sơ của bạn, mở ra cánh cửa cho sự phát triển, mạng lưới kết nối, và những cơ hội mới. Bằng cách cập nhật hồ sơ của bạn, đặc biệt là làm nổi bật hành trình sự nghiệp của bạn và tích cực tương tác trên LinkedIn, bạn đã có thể cải thiện độ nhận diện chuyên nghiệp của mình.


Hãy làm mới hồ sơ LinkedIn của bạn để bước vào một năm mới đầy sôi động, tràn ngập những cơ hội hấp dẫn mới nhé.

© 2023 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge
Trụ sở chính: Tầng lửng, Tòa nhà Fideco Riverview - 14 Thảo Điền, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Đào tạo kỹ năng làm việc văn phòng và kinh doanh cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

© 2023 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge
Trụ sở chính: Tầng lửng, Tòa nhà Fideco Riverview - 14 Thảo Điền, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Đào tạo kỹ năng làm việc văn phòng và kinh doanh cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

© 2023 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge