4 cách phát triển kỹ năng giao tiếp nhà trường không dạy bạn
  • Mục lục

1. Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng

2. Kiểm soát cảm xúc một cách thông minh

3. Sử dụng khéo léo cả ngôn ngữ cơ thể

4. Dục tốc bất đạt

5. Lắng nghe và đặt câu hỏi bằng cả trái tim

Các khóa học cùng chủ đề

Công thức của thành công chứa một trong hai các yếu tố: Kỹ năng cứng và kỹ năng mềm, trong đó chiếm tối đa trong biểu đồ thành công là kỹ năng mềm với 75%. Nhưng liệu với thị trường đầy biến động hiện nay đâu là những kỹ năng mềm nên được trang bị?

Theo Forbes, tạp chí kinh doanh hàng đầu nước Mỹ 5 kỹ năng mềm bạn nên có trong hành trình phát triển sự nghiệp của bạn bao gồm:

1. Kỹ năng giao tiếp

Một nghiên cứu của Hiệp hội Đào tạo và Phát triển Mỹ (ASTD-American Society for Training & Development) đã chỉ ra rằng, giao tiếp là một trong những kỹ năng hàng đầu, có vai trò quyết định, chiếm 60% sự thành công trong sự nghiệp.

Giao tiếp tưởng chừng như một kỹ năng vô cùng đơn giản nhưng việc truyền đạt suy nghĩ, ý tưởng với khách hàng, đồng nghiệp hay cấp trên một cách rõ ràng, cụ thể và hiệu quả nhất.

Có hai hình thức giao tiếp chủ yếu: Giao tiếp bằng ngôn ngữ và phi ngôn ngữ, không chỉ là lời nói mà còn cả ánh mắt, cử chỉ cơ thể cũng phản ánh lên những suy nghĩ và hành động của bạn. Hãy lắng nghe, đồng cảm bằng mắt và bằng tai để thể hiện sự tôn trọng với đối phương và tán thưởng trong tình huống phù hợp. Khi các yếu tố này được cấu thành sẽ mở ra cơ hội phát triển về công việc trong tương lai.
Trong giao tiếp, cố gắng lắng nghe nhiều hơn nói

2. Kỹ năng lãnh đạo

Một nghiên cứu của Hiệp hội Đào tạo và Phát triển Mỹ (ASTD-American Society for Training & Development) đã chỉ ra rằng, giao tiếp là một trong những kỹ năng hàng đầu, có vai trò quyết định, chiếm 60% sự thành công trong sự nghiệp.

Giao tiếp tưởng chừng như một kỹ năng vô cùng đơn giản nhưng việc truyền đạt suy nghĩ, ý tưởng với khách hàng, đồng nghiệp hay cấp trên một cách rõ ràng, cụ thể và hiệu quả nhất.

Có hai hình thức giao tiếp chủ yếu: Giao tiếp bằng ngôn ngữ và phi ngôn ngữ, không chỉ là lời nói mà còn cả ánh mắt, cử chỉ cơ thể cũng phản ánh lên những suy nghĩ và hành động của bạn. Hãy lắng nghe, đồng cảm bằng mắt và bằng tai để thể hiện sự tôn trọng với đối phương và tán thưởng trong tình huống phù hợp. Khi các yếu tố này được cấu thành sẽ mở ra cơ hội phát triển về công việc trong tương lai.
Trong giao tiếp, cố gắng lắng nghe nhiều hơn nói

"Negotiation is not about winning or losing. It's about finding a solution that satisfies both parties and creates a win-win situation."

Đàm phán không phải là thắng hoặc thua. Nó là tìm ra giải pháp và đưa đến mục đích cả hai cùng có lợi.
Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn ngày càng phát triển và thăng tiến trong công việc nhất là các kỹ năng mềm thiết thực đòi hỏi bạn cần phải đầu tư cả tâm huyết và thời gian thì mới đem lại kết quả tốt nhất.

Đào tạo kỹ năng làm việc văn phòng và kinh doanh cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

© 2023 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge
© 2023 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge

Đào tạo kỹ năng làm việc văn phòng và kinh doanh cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

© 2023 - Bản quyền của Công ty cổ phần Skills Bridge